Một trong những rào cản và chi phí thực hiện truy xuất nguồn gốc (TXNG) là phải dán tem TXNG thủ công. Ngoài chi phí về vật liệu in, còn cả các chi phí liên quan đến việc in ấn, vận chuyển và đặc biệt là chi phí nhân lực dán tem thủ công lên từng sản phẩm. Ngoài ra, việc giả mạo tem QR hiện nay quá dễ dàng nên thường cần áp dụng thêm các biện pháp khác và sẽ làm đội thêm chi phí. TE-FOOD đã đưa giải pháp tem QR chống giả bản quyền TextGram in thẳng lên bao bì hoặc nhãn mác sản phẩm đã có sẵn giải quyết các vấn đề trên. Việc này hạ chi phí TXNG chỉ còn 35 VND/sản phẩm và hỗ trợ giảm thải cho môi trường.

Tuy nhiên, giá thành mới chỉ là một phần, hiện nay, nhiều người đang nhầm lẫn việc “quét mã QR ra tên Trại” là TXNG và đồng nghĩa với an toàn thực phẩm. Với giá thành 35 VND một sản phẩm, hệ thống TE-FOOD còn hỗ trợ quản lý truy xuất chuỗi cung ứng, quản lý an toàn thực phẩm, thu hồi sản phẩm và kết nối cung cầu. Việc này phải thực hiện với sự hỗ trợ của các cơ quan chính quyền, đặc biệt là cơ quan quản lý an toàn thực phẩm. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở An toàn Thực phẩm sẽ đồng hành cùng Hội Công nghệ cao TP.HCM để thực hiện lâu dài. Là thành viên lâu năm của Hội Công nghệ cao TP.HCM, TE-FOOD cam kết sẽ phục vụ cộng đồng theo yêu cầu của các Sở Ban Ngành TP.HCM.

“Ví dụ trong việc xây dựng chuỗi thực phẩm sạch, Sở An toàn Thực phẩm sẽ đẩy mạnh hợp tác với Hội Công nghệ cao TP.HCM, áp dụng công nghệ thông tin để người dân có thể truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nhất là thực phẩm. Đây là một trong những kế hoạch dài hơi của chúng tôi.” – Bà Phạm Khánh Phong Lan, Tân Giám Đốc Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM phát biểu. [Link tham khảo]

Triển khai giải pháp tích hợp của TE-FOOD Blockchain

Ngày 13/11/2023, Hội Công nghệ cao TP.HCM đã tổ chức tập huấn cho Công ty Cổ phần Nông nghiệp BAF Việt Nam (BAF) thực hiện  áp dụng giải pháp TE-FOOD TextGram. BAF không chỉ chú trọng đến việc cung cấp những sản phẩm thịt sạch, an toàn mà còn hướng đến việc minh bạch hóa thông tin, giúp người tiêu dùng có cái nhìn rõ ràng về nguồn gốc và quá trình sản xuất. TE-FOOD TextGram sẽ áp cho các sản phẩm thịt đóng khay bán tại 173 cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc (125 cửa hàng tại Hà nội, 08 cửa hàng tại Hải Phòng, 17 cửa hàng tại Vinh và 23 cửa hàng tại TP.HCM).

Tập đoàn Vinamilk là đơn vị hàng đầu Việt Nam và khu vực Châu Á trong ngành sữa, tiên phong ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiên, bảo vệ môi trường trong sản xuất. Vinamilk cam kết sản xuất bền vững từ sử dụng năng lượng tái tạo, quản lý chất thải hiệu quả, đến phát triển chuỗi cung ứng thân thiện với môi trường, khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành công nghiệp sữa bảo vệ môi trường. Từ năm 2020 đến nay đã áp dụng công nghệ TE-FOOD Blockchain này để quản lý Sữa hữu cơ từ trang trại đến bàn ăn và Sữa Bột hữu cơ cho trẻ sơ sinh.

Áp dụng hệ thống TE-FOOD Blockchain là cơ hội để Doanh nghiệp giảm chi phí TXNG, tăng cường khả năng kiểm soát an toàn thực phẩm, khả năng Marketing và cạnh tranh thông qua công nghệ tiên tiến hướng tới mục tiêu phát triển xanh và trách nhiệm xã hội.

--------------------------------------------

Liên hệ để được hỗ trợ:

Email: info@te-food.com

SĐT: 0385.637.131 - MR. Minh Đoàn