Ngày 09/12/2023 tại Khách sạn Palace (56 - 66 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.HCM), Đại Hội lần thứ III của Hội Công nghệ cao TP.HCM nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra thành công tốt đẹp, khẳng định vai trò của Hội đóng góp cho xây dựng TP.HCM là một thành phố thông minh, hiện đại. Các đại biểu và thành viên của Hội Công nghệ cao TP.HCM là các Viện nghiên cứu, Trường Đại học, các nhà nghiên cứu Khoa học Công nghệ và các doanh nghiệp TP.HCM đã sôi nổi thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến quý báu cho Đại hội.  

Hội Công nghệ cao TP.HCM đề ra các chương trình cụ thể, mong muốn phối hợp với các Sở Ban Ngành của thành phố như Sở Khoa học và Công nghệ, Sở An toàn Thực phẩm, Sở Công Thương. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành mới đã phân công nhân sự chịu trách nhiệm cụ thể với các đề tài như “Kinh tế Xanh”, “Ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp, một sức khỏe và an toàn thực phẩm“, “Nâng cao tuổi thọ và chất lượng cuộc sống" và 03 công nghệ quan trọng là Internet vạn vật (IoT), Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (AI). Hội Công nghệ cao TP.HCM sẽ tăng cường kết nạp các Hội viên trẻ, phối hợp với các Viện nghiên cứu, Trường Đại học, các Hiệp hội và doanh nghiệp TP.HCM để thực hiện hiệu quả các mục tiêu.

Đại diện Sở Nội Vụ, Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM đã biểu dương đóng góp của Hội cho các hoạt động phục vụ cộng  đồng. Ông Phan Đình Tuệ - Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã chuyển lời mời Hội Công nghệ cao TP.HCM tham gia là thành viên của HUBA. Ông Phạm Bình An – Phó viện trưởng Viện nghiên cứu Phát triển Tp.HCM cũng đặt ra các đầu bài hợp tác với Hội Công nghệ cao TP.HCM. Toàn thể Đại hội đều thống nhất phải lấy mục đích phục vụ con người làm mục đích ứng dụng công nghệ, đóng góp những giải pháp có ích lợi thực sự cho Hội viên và cộng đồng.

Với tham vọng giới thiệu các giải pháp nâng cao tuổi thọ, chất lượng sống tích cực của hội viên và người dân TP.HCM, Hội Công nghệ cao TP.HCM sẽ phối hợp chặt chẽ với Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM (sắp tới sẽ thành Trường Đại học Sức Khỏe), các giáo sư và chuyên gia Áo, Hungary, Đan Mạch về sức khỏe, dinh dưỡng, môi trường, luyện tập,… để chăm sóc toàn diện sức khỏe về thể chất, tinh thần, tâm linh. Bên cạnh đó sẽ sáng tạo áp dụng các công nghệ mới như AI, Robot, IoT,… để tìm ra các giải pháp phù hợp cho người Việt Nam nhằm phát hiện sớm, giảm thiểu tác động có hại cho sức khỏe, cải thiện việc lão hóa lành mạnh.